Nên du lịch Quy Nhơn vào thời gian nào?

Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định là một điểm du lịch miền Trung rất hấp dẫn. Là thành phố biển xinh đẹp nhất của Bình Định. Người ta vẫn thường nghĩ đến biển Nha Trang, biển Đà Nẵng hay dạo phố cổ Hội An. Ít ai biết rằng Quy Nhơn cũng là một điểm du lịch tuyệt vời. Quy Nhơn có nhiều phong cảnh thiên nhiên đa dạng, từ rừng núi, biển cho đến những địa danh lịch sử khác đều là những nơi xứng đáng để du khách ghé thăm trong chuyến du lịch miền Trung của mình. Sau đây sẽ là một vài kinh nghiệm về thời gian, phương tiện đi lại, việc nghỉ ngơi ăn uống và những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quy Nhơn.



1. Nên du lịch Quy Nhơn vào thời gian nào?

Nếu khách du lịch muốn đến Quy Nhơn chủ yếu để tắm và tham quan bãi biển thì chỉ nên tránh những ngày mưa kéo dài. Ngoài ra thì bất kể lúc nào biển Quy Nhơn cũng trong xanh và xinh đẹp.

Bên cạnh tắm biển thì Quy Nhơn co nhiều khu di tích cũng như phong cảnh thiên nhiên khác. Du khách cảm thấy tắm biển đã là một hoạt động quá quen thuộc thì có thể đến tham quan những địa danh mà chúng tôi sẽ đề cập dưới đây.

2. Phương tiện du lịch Quy Nhơn.

Quy Nhơn – Bình Định có hệ thống giao thông thuận lợi. Có sân bay Phù Cát, có ga xe lửa và nhiều bến xe khách nên du khách đến từ hai miền Nam Bắc có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện phù hợp nhất.

Vé máy bay và xe lửa thường vào trên dưới 1 triệu đồng cho một lượt đi của 1 hành khách. Những du khách ở Hà Nội hay khu vực thành phố Hồ Chí Minh mới thường chọn hai loại phương tiện này. Đối với một số nơi gần hơn thì du khách có thể đến Quy Nhơn bằng 3 dịch vụ xe khách uy tín là: xe Phương Trang, xe Mai Linh và xe Hoàng Long. Gía vé xe khách cũng rẻ hơn rất nhiều.

Việc đi lại tại Quy Nhơn cũng khá dễ dàng. Taxi hoạt động 24/24. Du khách cũng có thể lựa chọn thuê xe máy tại khách sạn để tự do đi lại. Thành phố biển cũng không rộng lớn lắm, nên cứ vi vu trên chiếc xe máy 1 – 2 ngày là có thể tham quan hết những địa điểm du lịch tại đây.
3. Khách sạn, nhà nghỉ tại Quy Nhơn.

Một số khách sạn cao cấp ở Quy Nhơn như : Life Resort, Resort Hoàng Anh, Khách sạn Hải Âu – Seagullhotel , khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn và khách sạn 3 sao Hoàng Yến sẽ có mức giá cao xứng đáng cho những dịch vụ sinh hoạt, nghỉ ngơi chất lượng cao.

Du khách cũng có thể tìm đến với những khách sạn bình dân hơn để tiết kiệm chi phí. Vì thuê phòng khi đi du lịch cũng chủ yếu để ngủ qua đêm, nên hoàn toàn không cần thiết phải chọn một căn phòng hạng sang tốn kém. Những khách sạn nhỏ nằm trên các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Lê Hồng Phong,…có qui mô nhỏ, giá chỉ từ 150,000 VND/ 1 đêmcho 1 phòng đôi.

4. Địa điểm du lịch tại Quy Nhơn.

- Tháp Đôi : nằm gần thành phố Quy Nhơn, nơi đã được tu bổ cải tạo thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch đến Quy Nhơncủa thành phố. Tháp đôi gồm hai tháp đứng song song với nhau có độ cao gần bằng nhau là 18 và 20 mét được xây dựng theo phong cách kiến trúc tín ngưỡng tôn giáo của người Chăm. Tháp còn có tên gọi khác là tháp Hưng Thạnh.

- Đầm Thị Nại : gắn liền với hình ảnh cầu vượt biển dài nhất nước ta nối với bán đảo Phương Mai – một khu kinh tế lớn của thành phố Quy Nhơn.

- Thập tháp Di Đà Tự : gắn liền với câu truyện cổ tích. Rằng thời xưa, nơi đây chỉ là một gò đống cao mà bọn trẻ chăn trâu đi ngang và phát hiện một tượng đá có hình dáng như một vị phật. Bọn trẻ tinh nghịch nhưng lại cảm nhận được sự linh thiêng nên lúc nào đi ngang cũng cuối đầu chào phật, không trẻ nào dám giỡn cợt tại đây. Về sau, người dân trùng tu lại thành một thập tháp mang tên Di đà Tự.

- Bãi tắm Hoàng Hậu và nơi đặt mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử : vào ngày rằm tháng giêng hằng năm, tại đây có tổ chức ngày lễ đọc thơ tưởng nhớ nhà thơ và vinh danh những con người tài hoa, học cao, hiểu nhiều về văn thơ cổ.

- Đinh Hàm Rồng : thuộc xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn. Là nkhu rừng bạch đàn và keo lá tràm mọc lên nhiều ven con đường quanh co dẫn đế bờ hồ Long Mỹ. Khám phá con đường rợn ngợp trong bầu không khí mát đến lạnh sống lưng là một trải nghiệm hoàn toàn thú vị phải không nào?

Ngoài những khu di tích thì Quy Nhơn có một số khu du lịch sinh thái như khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa, đảo Vân Phi ( cù lao xanh ), đảo Hòn Khô, làng phong thủy Quy Hòa,…

5. Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn?

Quy Nhơn nổi tiếng với đặc sản ngon cực như bánh tráng nước dừa, bánh ít lá gai, nem chợ Huyện.

Buổi sáng ăn bún chả cá, buổi trưa thưởng thức các món hải sâm, cầu gai, ốc biển, hàu, cua huỳnh đế,… Đến chiều đừng quên dùng qua món nem nướng với xì dầu dằm ớt xanh và tỏi sống.

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét