Bình Định: Điểm sáng du lịch miền Trung 9 tháng đầu năm

Tính đến hết tháng 9/2016, tổng doanh thu du lịch của Bình Định đã tăng 45% so với cùng kỳ năm 2015.



Hòn Khô – điểm đến hấp dẫn của Bình Định.

Ngành du lịch Bình Định tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như Lễ hội du lịch hè, Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam, Hội nghị khoa học và các lớp học vật lý chuyên đề quốc tế, Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch… góp phần quan trọng vào tạo thương hiệu và sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách du lịch.

Theo UBND tỉnh Bình Định, lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch đến Bình Định ước đạt hơn 2,6 triệu lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 209.000 lượt, tăng 25%; khách nội địa ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ.

Thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch quốc tế và khách nội địa tăng đáng kể, đạt 2,5 ngày/khách. Tổng doanh thu du lịch đến tháng 9 năm 2016 ước đạt 1.206 tỉ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ.

Với lợi thế tiềm năng du lịch biển đảo, Bình Định đã lựa chọn ưu tiên phát triển loại hình du lịch gắn với biển, hải đảo kết hợp với yếu tố văn hoá và sinh thái đặc sắc, tập trung phát triển các khu du lịch biển chất lượng cao, với nhiều đổi mới về sản phẩm du lịch.

Thời gian qua, các thành phần kinh tế đã tham gia đầu tư phát triển, làm phong phú các loại hình dịch vụ: Tàu du lịch, thể thao trên biển, dịch vụ tắm biển, lặn biển, vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực; phát triển các tuyến du lịch biển đảo, khám phá rạn san hô Hòn Khô (Nhơn Hải), Kỳ Co, đảo Nhơn Châu, tham quan đồi cát Phương Mai và các làng chài, các điểm du lịch ven đầm Thị Nại, các đảo từ Nhơn Lý đến Hải Giang… đã tạo được thương hiệu và sức cạnh tranh trong khu vực và cả nước.

UBND tỉnh Bình Định đã ký kết hợp tác du lịch với 9 tỉnh duyên hải miền Trung và liên kết phát triển du lịch 4 tỉnh Bình Định-Phú Yên-Gia Lai-Đắk Lắk, liên kết vùng Bắc-Nam Trung Bộ và TPHCM. Đặc biệt, tỉnh đã liên kết du lịch với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, Campuchia và Nam Lào. Những sự hợp tác liên kết bước đầu đã đạt được kết quả nhất định. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã khai thác thế mạnh của từng địa phương, xây dựng tour du lịch khám phá miền Trung-Tây Nguyên tạo ra sản phẩm liên kết vùng mang dấu ấn độc đáo, khác biệt, phát huy các giá trị tài nguyên du lịch biển, tài nguyên du lịch nhân văn.

Định hướng trong thời gian tới, tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện giao thông, tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng cho du lịch biển như hệ thống cầu tàu du lịch, các khu du lịch biển đảo. Xây dựng, nâng cấp, mở rộng đường vào một số tháp Chăm, đường kết nối các di sản văn hoá lịch sử quốc gia trên địa bàn tỉnh… Xây dựng chính sách hỗ trợ cụ thể cho hãng hàng không khi khai thác đường bay mới đi, đến tại cảng hàng không Phù Cát.

Ngành du lịch tỉnh sẽ tập trung phát triển những sản phẩm du lịch chính, nâng cao chất lượng sản phẩm và sản phẩm mới dựa trên thế mạnh của tỉnh đó là: Du lịch biển, du lịch văn hoá, lịch sử cách mạng.

Theo đó, đẩy nhanh tiến độ mở rộng Bảo tàng Quang Trung và hoàn thiện cơ sở tại một số tháp Chăm, khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc…; đa dạng hoá các sản phẩm du lịch như: Xây dựng mô hình chuyển đổi du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay) tại một số địa phương Nhơn Hải, Nhơn Lý (TP. Quy Nhơn) mang đến những trải nghiệm chân thực cuộc sống của người dân bản địa; triển khai xây dựng đề án phát triển du lịch liên kết 4 huyện Phù Mỹ, An Lão, Hoài Nhơn, Hoài Ân…
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét